Wednesday, April 5, 2017

Kiến trúc nội thất nhà thờ kết hợp với ứng dụng tranh kính nghệ thuật

Cao Linh
Tranh kính nghệ thuật được ứng dụng rất rộng rãi trong các công trình kiến trúc từ cổ điển cho đến hiện đại. Sự xuất hiện của tranh kính trở thành một phong cách trang trí nội thất độc đáo và sang trọng bặc nhất đặc biệt tại nhà thờ thì tranh kính trở thành nột biểu tượng nghệ thuật tâm linh không thể thiếu.
Kính nghệ thuật có một vị trí quan trọng và hết sức đặc biệt trong nội thất kiến trúc, các công trình văn hóa thể hiện sang trọng mà những không vật liệu nào có thể thay thế được. Ánh sáng đa sắc màu từ kính những tấm kính trên mái vòm lớn, trên bậc cửa sổ sẽ tôn thêm vẻ đep lung linh huyền ảo và sắc màu cho các công trình kiến trúc cổ xưa. Điều đó được chúng minh qua những tác phẩm tranh kính ghép màu nghệ thuật nổi tiếng tại các nước khác nhau trên thế giới.
Những tác phẩm tranh kính ghép màu nhà thờ độc đáo và nổi tiếng nhất trên thế giới

1. Chiêm ngưỡng nghệ thuật tranh kính màu tại nhà thờ Sainte Chapelle, Pháp

Nhà thờ Sainte Chapelle là một nhà thờ về đạo Thiên Chúa giáo nằm trên đảo Île de la Cité, ở Paris nước Pháp. Công trình dài 36m, rộng 17m, cao 42m, bao gồm hai nhà thờ nhỏ ở dưới và được vua Louis IX xây dựng vào giữa thế kỷ XIII.
Tiêu biểu cho kiến trúc Gothic của Pháp, nhà thờ này được trang trí một bộ 15 cửa kính màu và một cửa kính lớn hình hoa hồng.
Nhà thờ có tuổi đời từ thời Trung cổ sở hữu một khung trần hình vòm với nhiều tấm kính màu trang trí đẹp nhất thế giới. Bên cạnh đó, Sainte-Chapelle còn sở hữu nhiều tác phẩm điêu khắc đặc sắc trên tường.

2. Tranh kính ghép màu tại nhà thờ Grossmunster, Thụy Sĩ

Phía bên trong các bức tường cổ xưa và giản dị của nhà thờ Grossmunter tại Thuỵ Sĩ là một trong số những tác phẩm nghệ thuật đắc sắc của thế kỉ XX. Vào năm 2009, nghệ sĩ Sigmar Polke đã đến nơi đây và sửa sang nhà thờ mang tính biểu tượng của Thụy Sĩ bằng các tấm kính màu mã não, sau đó thiết lập một kiểu nội thất hang động vô cùng ấn tượng và rực sáng.

Nghệ sĩ nổi tiếng người Đức này đã thiết kế kính cho 7 cửa sổ nhà thờ, tạo thành những khung cửa ngập tràn ánh sáng đa màu sắc. Tất cả họ đều hướng về cửa Thánh điện, được xây dựng vào năm 1932 bằng bàn tay của nghệ sĩ Augusto Giacometti.

3. Nhà thờ thánh Vitus Cộng hòa Czech và những tác phẩm tranh kính ghép màu nghệ thuật


Nhà thờ thánh Vitus mang tính biểu tượng của Czech được xây dựng từ năm 1344. Đến năm 1920, thì nghệ sĩ Alfons Mucha đã sử dụng loại kính màu để trang trí, miêu tả lại các cảnh trong Kinh Thánh một cách sống động và sắc nét. Những tấm kính màu này được thiết kế theo phong cách Gothic kết hợp cùng ý tưởng mới của nghệ thuật hiện đại hoàn toàn phù hợp với nhà thờ, biến nơi này thành một trong nơi tham quan nổi tiếng của CH Czech.


Cao Linh / Author & Editor

G-House là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất trang trí,sản phẩm decor độc đáo, tranh kính nghệ thuật,tranh kính ghép mà thủy tinh, da, gỗ… với mẫu mã đa dạng độc đáo sẽ đem lại cho quý khách những sản phẩm đẹp và chất lượng nhất

0 comments:

Post a Comment

Coprights @ 2016, KÍNH NGHỆ THUẬT

Coprights @ 2016,